“Hôm nay có một rổ niềm vui mang về”

“HÔM NAY CÓ MỘT RỔ NIỀM VUI MANG VỀ” – Đó chính là lời “kết chuyện” của chị Hoa Linh, phụ huynh cầu thủ U13 SenTia Đình Phong sau một buổi sáng làm “phóng viên chiến trường” dõi theo 2 trận đấu của U9 và U13 sáng Chủ nhật vừa qua tại Sân Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội)
Mời bố mẹ và các bạn nhỏ cùng theo dõi mục TƯỜNG THUẬT BÓNG ĐÁ TRỰC TIẾP … CHẬM từ “phóng viên” – phụ huynh Hoa Linh nhé!

Ở trận 1: U9 SenTia gặp U9 Vietgoal – đích thị một đội bóng “cây nhà lá vườn” gặp đội bóng cực kỳ chuyên nghiệp, thôi cứ xác định là thua 15-0 nhé! Và thế là chúng tớ xung trận lăn xả, chiến thuật là kèm chặt người giữ goal an toàn để thủ môn không bị shock nặng vì cứ 5 phút lại vào lưới nhặt bóng 1 lần như năm ngoái . Với chúng tớ, bóng đá giống như một món ăn tinh thần cuối mỗi tuần của thầy và trò, vì thế nó tinh khiết như tâm hồn của chúng tớ vậy! Chung cuộc thua 10-0 – thế là bọn tớ đã vượt chỉ tiêu rồi! Bọn tớ đã thắng chính mình! Các cậu cứ đá thoải mái đê… Hẹn mùa sau chúng tớ sẽ giảm chỉ tiêu thua 5 trái thôi nhé! Sướng nhất là dù thua, thì Coach và bố mẹ chúng tớ vẫn high-five vui vẻ và bắt tay cảm ơn vì chúng tớ đã mang lại … những trận cười nghiêng ngả trên sân cho bố mẹ và Coach. Bác trọng tài điều khiển trận đấu còn phải thốt lên “Đội này chơi nỗ lực và sảng khoái quá!”

Khởi tranh trận bóng giữa U9 SenTia - U9 Vietgoal
Khởi tranh trận bóng giữa U9 SenTia – U9 Vietgoal

Ở trận 2: U13 Sentia gặp U13 Hanoi International FC. Oài, như một đội bóng “bé hạt tiêu” gặp một đội khổng lồ! Các chàng trai SenTia rỉ tai nhau: “Ôi hôm nay chúng mình gặp đội bóng rổ liên hợp quốc rồi” vì nguyên một dàn cầu thủ nữ cao to lực lưỡng ra sân khởi động rất chuyên nghiệp làm các chàng bị ngợp và đầy lo lắng! Có chàng hóm hỉnh “Tránh va chạm mạnh anh Đình Phong nhé!”

Mọi tưởng tượng khó khăn ban đầu của các chàng dần dần được giải toả khi Coach sắp xếp đội hình cho Thái Uyên – Đình Phong đá tiền đạo. Cả đôi phối ăn ý và trong chưa đầy 10 phút, cặp “siêu tiền đạo” đã ghi 2 bàn thắng giúp cả đội phấn chấn tinh thần thừa thắng xông lên. Kết thúc hiệp 1, tỷ số 5-1 nghiêng về SenTia. Lần đầu tiên các chàng trai thấy mình tự tin hơn hẳn khi đi bên các cô gái khổng lồ của đội bạn🤣. Vào hiệp 2, Đình Phong được thầy rút về tiền vệ phòng ngự và tấn công để kiến tạo bóng. Các đồng đội lần lượt lên thay vị trí tiền đạo, và mưa bàn thắng liên tục về với SenTia nhờ sự phối hợp ăn ý của cả đội. thậm chí, Mạnh Khôi đang đá quay ra hỏi thầy Dylan đầy tự tin: “Teacher, more goals?”. Thầy ngắn gọn: ”More”, thế là các chàng lúc này quên hết lời dặn anh Đình Phong “tránh va chạm”, đá pressing liên tục làm các cô gái đội bạn hoàn toàn bị động và liên tục vào lưới nhặt bóng. Kết thúc trận đấu, tỷ số 10-1 nghiêng về SenTia. Cả đội hoan hỷ mừng vui vì kéo lại cân bằng cho đội U9. Một bạn thốt lên: “Lần đầu tiên trong lịch sử SenTia, chúng mình toả sáng như các ngôi sao vì có tận 5 cầu thủ ghi bàn trong 1 trận đấu”. Ngồi trên xe cùng bọn trẻ về trường, mình hỏi: Điều gì làm các con chiến thắng hôm nay nhỉ? Tất cả đồng thanh: ”Vì may mắn gặp đội toàn con gái”!

Coach dặn dò và sắp xếp đội hình U13 trước giờ thi đấu
Coach dặn dò và sắp xếp đội hình U13 SenTia trước giờ thi đấu

Mình yêu cái sự hồn nhiên 100% của các con khi biết mình, biết người và tinh thần đồng đội phối hợp ăn ý chứ không phải thắng 10-1 có nghĩa mình đã là các super star! Cứ giữ sự hồn nhiên ấy đi hết mùa giải HYFL 2020 là các con sẽ trở thành các super star trong lòng khán giả, các trọng tài và cả đội bạn rồi đó!