Chơi hết sức, vui hết mình với Ngày Hội Thể Thao – Sport Day 2020

Nếu như đọc sách giúp chúng ta mở ra những thế giới mới lạ đầy hấp dẫn thì thể thao lại đem lại những niềm vui “bùng nổ” từ việc vượt qua những giới hạn của bản thân để rèn luyện thể chất và dẻo dai.  Chính vì thế mà Sport Day của SenTia luôn là ngày hội được mong chờ nhất hàng năm vì tinh thần “chơi hết sức, vui hết mình” của các vận động viên nhí SenTia.

Nằm trong Tuần Dự Án 2020, Ngày Hội Thể Thao tại SenTia diễn ra đầy kịch tích với nhiều bộ môn hấp dẫn dành cho từng Khối học. Để cổ vũ tinh thần thể thao cho Ngày Hội, tập thể giáo viên và học sinh đã tiến hành “khai mạc” bằng màn trình diễn flashmob vô cùng sôi động. 

Sport Day 2020 khai mạc với tiết mục flashmob sôi động
Sport Day 2020 khai mạc với tiết mục flashmob sôi động

Trong sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán đài, các đội thi đã cùng nhau tạo nên một Ngày Hội Thể Thao đúng nghĩa. Hãy cùng SenTia điểm lại những hoạt động sôi động nhất trong Sport Day 2020.

Màn đối đầu hấp dẫn của Khối Một với môn thi bóng ném

Thay vì thi đấu theo từng lớp, học sinh 1A1, 1A2 và 1A3 được chia đều thành 2 đội chơi và thử tài với môn bóng ném. Đội Vàng với nỗ lực cản phá xuất sắc của thủ môn đã giữ sạch lưới trong thời gian dài. 

Phần thi đầu tiên là môn bóng ném của các em học sinh Khối Một
Phần thi đầu tiên là môn bóng ném của các em học sinh Khối Một
Đội đỏ đã giành được chiến thắng 4 - 0 trước đội Vàng
Đội đỏ đã giành được chiến thắng chung cuộc trước đội Vàng

Tuy nhiên, sự cố gắng của một mình thủ môn thôi thì chưa đủ tạo nên chiến thắng, trong khi đó các cầu thủ của đội Đỏ lại dồn dập tấn công về phía khung thành. Trận đấu đã khép lại với kết quả 4 – 0 nghiêng về phía đội Đỏ. 

Trận cầu “nảy lửa” Khối Hai phải phân định bằng loạt đá luân lưu

Môn thể thao Vua luôn là tâm điểm chú ý trong Sport Day. Và năm nay môn bóng đá với sự đối đầu của đội Vàng (2A1) và đội Đỏ (2A2) đã tạo nên một trận cầu đầy kịch tính đến tận những phút cuối cùng. 

Môn bóng đá là tâm điểm của Ngày hội thể thao 2020
Môn bóng đá là tâm điểm của Ngày hội thể thao 2020
Niềm vui của cô và trò 2A2 sau khi giành chiến thắng
Niềm vui của cô và trò 2A2 sau khi giành chiến thắng

Trong hiệp 1, với sự xuất sắc của mình, cầu thủ Đức Toàn đã nhanh chóng ghi bàn mở tỉ số và ngay sau đó từ một pha phạt góc hiểm hóc đã khiến cầu thủ đội Vàng đánh đầu phản lưới nhà, ghi 2 – 0 cho đội Đỏ. Nhưng mọi bất ngờ đã diễn ra ở hiệp 2, bằng sự bền bỉ của mình, đội Vàng đã lấy lại được thế trận và gỡ hòa liên tiếp 2 bàn thắng, đưa trận đấu về giải quyết bằng lượt sút luân lưu đầy gay cấn. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười với đội Đỏ bằng kết quả 2-1. 

Gay cấn đến giây cuối cùng trong các trận đấu khúc côn cầu của Khối Ba

Vì lí do thời tiết nên môn thi đấu khúc côn cầu không thể thực hiện trên mặt cỏ. Tuy nhiên, yếu tố địa hình không hề khiến hai trận đối đầu của bộ môn này bị giảm nhiệt. 

Khúc côn cầu là môn thi vô cùng mới lạ trong Sport Day năm nay
Khúc côn cầu là môn thi vô cùng mới lạ trong Sport Day năm nay

Lượt thi đấu đầu tiên là của hai đội chơi đến từ 3A1 và 3A2. Ngay ở hiệp 1, đội Vàng (3A2) đã mắc lỗi, giúp đội Đỏ tận dụng cơ hội và ghi được điểm số đầu tiên. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội Đỏ (3A1) tiếp tục thể hiện được sự vượt trội và ấn định chiến thắng 2 – 0. 

Để phân định thắng thua, hai đội chơi cũng phải dùng đến penalty
Để phân định thắng thua, hai đội chơi cũng phải dùng đến penalty

Trận đối đầu thứ hai giữa đội Đỏ (3A3) và đội Vàng (3A4) lại không hề đơn giản như vậy. Hai đội chơi lần lượt được hưởng những quả phạt từ pha phạm lỗi của đội bạn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn. Kết thúc 2 hiệp thi đấu, hai đội hòa nhau với tỉ số 1 – 1 và phải bước vào lượt thi đấu luân lưu để phân thắng bại. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về 3A3 với kết quả penalty 2 – 1. 

Khối Bốn và Khối Năm hợp lực tạo nên trận đấu bóng rổ đầy kịch tính

Bóng rổ là môn thể thao yêu thích của các em học sinh SenTia, bởi vậy trận đấu này đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía khán giả. Cũng giống như môn bóng ném của Khối Một, các em học sinh Khối Bốn và Năm được chia đều thành hai đội thi đấu với nhau. 

Trận đấu bóng rổ luôn nhận được sự chú ý của các bạn học sinh
Trận đấu bóng rổ luôn nhận được sự chú ý của các bạn học sinh
Các cầu thủ bóng rổ SenTia thể hiện tốc độ vượt trội
Các cầu thủ bóng rổ SenTia thể hiện tốc độ vượt trội

Trong hiệp 1, các cầu thủ đội Đỏ đã phối hợp với nhau một cách ăn ý để tạo nên hai cú ném bóng tuyệt đẹp, ghi liền 4 điểm. Bước sang hiệp 2, bằng sự thay đổi chiến thuật, đội Vàng đã nhanh chóng lấy lại phong độ của mình để san bằng số điểm. Và ở những phút cuối cùng của hiệp đấu, đội Vàng đã ghi thêm được 2 điểm, tạo nên chiến thắng bất ngờ trước đội Đỏ. 

Bóng chuyền hơi và cú lội ngược dòng bất ngờ của Khối Sáu

Đây là màn đối đầu hấp dẫn của đội Vàng (6A1) và đội Đỏ (6A2) trong Ngày Hội Thể Thao năm nay. Nếu như ở hiệp 1, đội Đỏ dễ dàng đạt được chiến thắng thì bước sang hiệp 2, đội Vàng đã bền bỉ thu hẹp khoảng cách và giành được chiến thắng sát nút 11 – 9. 

Các bạn học sinh Khối Sáu tranh tài với môn bóng chuyền hơi
Các bạn học sinh Khối Sáu tranh tài với môn bóng chuyền hơi
Phải thi đến hiệp đấu thứ 3 mới có thể phân thắng bại
Phải thi đến hiệp đấu thứ 3 mới có thể phân thắng bại

Hai đội chơi phải bước vào ván đấu quyết định. Diễn biến cũng xảy ra tương tự khi đội Đỏ chiếm ưu thế lúc đầu nhưng người lội ngược dòng thành công lại là các cầu thủ đến từ đội Vàng với khoảng cách mong manh chỉ có 2 điểm. 

Cổ vũ hết mình trong trận giao hữu giữa Thầy Cô và Phụ Huynh 

Với sức nóng đến từ trận đấu bóng chuyền hơi của Khối Sáu, các thầy cô của SenTia đã có một màn giao hữu ấn tượng cùng các phụ huynh có mặt trên khán đài của Sport Day 2020. Hai đội chơi giành nhau từng điểm số khiến cho các khán giả cũng hồi hộp đón xem. 

Màn giao hữu đầy hấp dẫn giữa giáo viên và phụ huynh
Màn giao hữu đầy hấp dẫn giữa giáo viên và phụ huynh
Bằng nỗ lực, đội Phụ Huynh đã giành chiến thắng cuối cùng
Bằng nỗ lực, đội Phụ Huynh đã giành chiến thắng cuối cùng

Với sự cổ vũ hết mình từ phía khán đài, trong nửa cuối của trận đấu giao hữu, các phụ huynh đã nhanh chóng giành thế áp đảo và có được chiến thắng chung cuộc. 

Cuộc đấu trí căng thẳng giữa các kì thủ cờ vua 

Không chỉ dùng đến thể lực, tinh thần đồng đội, Sport Day 2020 còn là cuộc đấu trí gay cấn đến từ các kì thủ nhí của SenTia. Môn thi đấu này đã thu hút được rất nhiều học sinh tham gia đăng ký và được thực hiện theo hai bảng là Cơ bản và Nâng cao. 

Cờ vua là bộ môn "Đấu trí" được các kì thủ SenTia yêu thích
Cờ vua là bộ môn “Đấu trí” được các kì thủ SenTia yêu thích
Các bạn học sinh sẽ thi đâu 4 trận để tìm ra "quán quân" của cuộc thi
Các bạn học sinh sẽ thi đâu 4 trận để tìm ra “quán quân” của cuộc thi

Sau bốn vòng thi đấu căng thẳng theo thể thức bốc thăm tính điểm, ban giám khảo đã tìm ra được những kì thù xuất sắc nhất mùa giải năm nay. 

Sport Day 2020 cũng là sự kiện khép lại một học kì đầy ý nghĩa cho các em học sinh SenTia với nhiều trải nghiệm mới và mở ra những hứng khởi mới trong kì học tiếp theo. 

Theo SenTia School