Tin vui của cộng đồng SenTia đến từ hai đầu đất nước

Vào ngày Chủ nhật 8/11, tại Trường Liên cấp SenTia đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi tranh biện Tiếng Anh IvyPrep Championship 2020. Cuộc thi do Hệ thống giáo dục IvyPrep Education tổ chức. Đây là cuộc “chạm trán nảy lửa “của 40 đội xuất sắc nhất, đã vượt qua vòng 1 và 2 đầy cam go để tiến tới vòng “đọ sức” cuối cùng.
Với chủ đề “The World Within – Thế giới ẩn sâu “, nội dung thi năm nay xoay quanh các câu chuyện về tính đa dạng của các nền văn hóa trên thế giới, hướng sự quan tâm tới nhóm người yếu thế trong xã hội, những con người chịu sự đối xử bất công, phân biệt trong tiến trình lịch sử từ quá khứ đến hiện tại. Vòng chung kết bao gồm 1 lượt đấu cho tất cả các đội và 1 lượt đấu knock-out dành cho các đội thắng ở lượt trước. Các đội thắng tiếp tục tham gia các lượt đấu tiếp theo để cuối cùng chọn ra 2 đội xuất sắc nhất. 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng (Senior và Junior) tham gia “Debate Showcases” trên sân khấu.
Vòng chung kết Cuộc thi tranh biện bằng Tiếng Anh IvyPrep Championship đã “trình làng” 8 đội xuất sắc nhất giành được Cup Vàng. Trong đó có 1 Cup Vàng thuộc về một team đặc biệt – đó là team của bạn Nguyễn Mai Phương (Lớp 6A2, Trường SenTia). Một mình phải đấu hai “vai” bởi đồng đội Thanh Quang đã chọn đi tham gia Hội thi Tin học Trẻ toàn quốc, nhưng Mai Phương cùng đồng đội đã thi đấu xuất sắc và chiến thắng ngoạn mục hai vòng thi để giành chiếc Cup Vàng đầy thuyết phục.
Mai Phương giành "cú đúp" tại Vòng chung kết cuộc thi tranh biện Tiếng Anh
Mai Phương giành “cú đúp” tại Vòng chung kết cuộc thi tranh biện Tiếng Anh
Cùng lúc đó ở đầu cầu Cà Mau, bạn Thanh Quang (lớp 6A1, Trường SenTia) cũng “cấp báo” tin vui đã chinh phục thành công thử thách tại Hội thi Tin học Trẻ toàn quốc lần thứ 26 và “suýt” nữa thì…giành được giải Nhất. Mặc dù chỉ dừng lại ở giải Nhì, Thanh Quang vẫn được đánh giá là một trong những thí sinh “tuổi nhỏ tài cao” khi đã vượt qua hơn 1000 thí sinh vòng loại và gần 200 thí sinh vòng chung kết để trở thành 1 trong 4 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.
Xin chúc mừng Mai Phương và Thanh Quang vì những “trái ngọt” mà 2 bạn đã nỗ lực vun trồng và nuôi dưỡng trong cả một cả một quá trình!